Select Page

   วันนี้ (22 มกราคม 2562) เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมปัญจเพชร ชั้น 3 อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการดำเนินการเร่งรัดติดตามการดำเนินงาน โครงการตามแผนบูรณาการขับเคลื่อนแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมี นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.จากทุกกระทรวง ทบวง กรม นายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล ผู้อำนวยกองประสานและเร่งรัดการพัฒนาพื้นที่พิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้อำนวยการสำนักกอง ศอ.บต. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

   พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ กล่าวว่า ในวันนี้งานภาคใต้ที่เรากำลังดำเนินงานจะต้องมีการเร่งรัดติดตามการดำเนินงานในโครงการตามแผนบูรณาการขับเคลื่อนแก้ไข จชต. เป็นส่วนสำคัญที่จะต้องเร่งรัดเพราะการเดินหน้าในกิจกรรมต่างๆ ทุกส่วน  ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชนสังคม ต้องบูรณาการไปพร้อมๆ กัน ให้สามารถมีข้อมูลถึงการติดตาม การประเมินผลความสำเร็จในพื้นที่ อีกทั้งข้อมูลจะต้องมีการตรวจสอบได้และมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ การดำเนินงานเร่งรัดการพัฒนานั้น จะต้องมีการบูรณาการกับทุกภาคส่วนในการลงพื้นที่ติดตาม ประเมินผล โดย ศอ.บต.เป็นหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนให้มีการเดินหน้าร่วมกัน ซึ่งหน่วยงานในพื้นที่คือหน่วยงานหลักและทำหน้าที่ตามบทบาทของตนเอง  ศอ.บต. มีบัณฑิตอาสาผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำอยู่ในแต่ละหมู่บ้านคอยประสานรับนโยบายลงไปขยายผลให้เกิดการพัฒนาในทุกมิติ และศอ.บต.จะเป็นศูนย์กลางการพัฒนาทั้งปวง ด้วยการพัฒนาไร้รอยต่อ มิติใหม่การพัฒนาชายแดนใต้ ตลอดจน ศอ.บต.จะเป็นศูนย์กลางฐานข้อมูลทั้งหมด ด้วยการบูรณาทุกเรื่องราวจัดระเบียบเดินหน้าตามทิศทางที่วางไว้ เรามีผู้แทนกระทรวง ทบวง กรม ร่วมขับเคลื่อนไปพร้อมๆ กัน

   สำหรับการประชุมในครั้งนี้ เป็นการร่วมหารือแนวทางการเร่งรัดติดตามโครงการแผนงานบูรณาการการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในการติดตาม ประเมินผล ตามกรอบแนวทางสำคัญ 6 ด้าน ประกอบด้วย ด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ การพัฒนาสังคม การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ การสร้างความเข้าใจ การพัฒนาด้านความมั่นคง และการบริหารจัดการภาครัฐ เพื่อจัดทำสรุปผลความก้าวหน้าและอุปสรรคในการดำเนินโครงการและกิจกรรมภายใต้แผนงานบูรณาการต่างๆ และเป็นข้อมูลเพื่อพัฒนาในพื้นที่ต่อไป

 153 total views,  1 views today