Select Page

   วันที่ ๑๙ มกราคม ๒๕๖๒ เวลา 09.00-12.00 น. ณ ห้องประชุมเจริญจิตต์ ศอ.บต. นาวาเอกจักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ เป็นประธานการประชุมการขับเคลื่อนโครงการสร้างพื้นที่สันติสุขขนาดเล็ก ตามโครงการขับเคลื่อนนโยบายการพูดคุยสันติสุข ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม โดยมีเครือข่ายภาคประชาสังคม เครือข่ายเยาวชน และกลุ่มองค์กรต่างๆ ในพื้นที่เข้าร่วม จำนวน 25 คน

   ทั้งนี้ โครงการขับเคลื่อนนโยบายการพูดคุยสันติสุข ไปสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เป็นโครงการหนุนเสริมการพูดคุยสันติสุขของรัฐบาล ซึ่งประกาศเป็นวาระแห่งชาติเพื่อสร้างความเข้าใจและลดความรุนแรงในพื้นที่ ซึ่งปัจจัยสำคัญของการแก้ไขปัญหาอยู่ที่การมีส่วนร่วมของพี่น้องประชาชน

   โดยที่ผ่านมา ศอ.บต. ได้จึงจัดอบรมกลุ่มชุมชนและกลุ่มภาคประชาสังคมหลายรุ่นเพื่อนำไปบอกต่อด้วยการเปิดเวทีพูดคุยระดับพื้นที่ เพื่อสร้างความเข้าใจต่อเหตุการณ์และกระบวนการพูดคุยสันติสุข จำนวน 100 กลุ่ม ชุมชน 100 เวที

   ซึ่งอย่างไรก็ตามการประชุมในวันนี้ เพื่อเป็นการเปิดพื้นที่การมีส่วนร่วมของทุกกลุ่มทุกฝ่ายอีกครั้ง ด้วยการเข้ามามีส่วนร่วมในการร่วมสร้างพื้นที่สันติสุข บนพื้นฐานความต้องการของแต่ละชุมชน ร่วมกันสร้างสภาวะแวดล้อมที่เหมาะสม และเกื้อกูลต่อการพูดคุยสันติสุขในอนาคตต่อไป

 164 total views,  1 views today