Select Page

   จากการที่บริษัทไปรษณีย์ไทยจำกัดได้ร่วมมือกับกรมพัฒนาชุมชนในการส่งเสริมการจำหน่ายสินค้า OTOP ผ่านที่ทำการไปรษณีย์และเว็บไซต์ เพื่อช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม SMEsขณะนี้เกิดปัญหาด้านสินค้า OTOP ของผู้ประกอบการที่ส่งสินค้าไม่ต่อเนื่องให้ทางไปรษณีย์  โดยในวันนี้ (17 มกราคม 2562)  ณ  ห้องรับรองรักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  พลเรือตรี สมเกียรติ  ผลประยูร รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บค. และนายปรีชา  ชนะกิจกำจร ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานฝ่ายพลเรือน ให้การต้อนรับ คณะไปรษญีย์ไทยจำกัด สาขาใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อหารือถึงปัญหา และแนวทางในการแก้ไขปัญหา

   โดยพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า  บทบาทหน้าที่ของ ศอ.บต. คือศูนย์กลางในการประสานงาน และมีภารกิจในการดำเนินงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจ  ซึ่งปัญหาการส่งสินค้า OTOP ให้ไปรษณีย์ไม่ต่อเนื่อง ทาง ศอ.บต. พร้อมจะประสานงานกับกลุ่มผู้ประกอบการผลิตสินค้า OTOP เพื่อร่วมกันแก้ปัญหาและช่วยเหลือ

   ทั้งนี้ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. เน้นย้ำว่าจะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหากลุ่มผู้ประกอบการผลิตสินค้า OTOP โดยจะเพิ่มกลุ่มผู้ประกอบการเพื่อให้มีกำลังการผลิตเพียงพอกับความต้องการ และจะสำรวจปัญหาต่างๆ ที่ทำให้ผู้ประกอบการผลิตสินค้า OTOP ไม่สามารถส่งสินค้าให้ไปรษณีย์ได้เพื่อเร่งแก้ปัญหาเป็นลำดับต่อไป

 192 total views,  1 views today