Select Page

    วันนี้ (9 มกราคม 2562) ที่ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา จังหวัดยะลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. เข้าเยี่ยม ส.ต.ศราวุธ อะมะมูล อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพราน หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดขณะปฎิบัติหน้าที่ รปภ.ครู ในพื้นที่ 1 บ้านพงสาฆอ ตำบลเมาะมาวี อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เหตุเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (8 มกราคม 2562 ) โดยมีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดบริเวณลำตัวและแขนทั้ง 2 ข้าง ซึ่งแพทย์ได้นำสะเก็ดระเบิดออกแล้ว และดูแลในเรื่องของการติดเชื้อ

    จากนั้นพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ได้เดินทางต่อไปยังโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา เพื่อเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยเฉพาะกิจ ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 สงขาลา ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดคาร์บอมฐานปฏิบัติการ ซึ่งเหตุเกิดบริเวณถนนสายชนบท บ้านนิคม หมู่ที่ 3 ตำบลท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2562 ที่ผ่านมาเช่นเดียวกัน ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บมีทั้งหมดจำนวน 8 ราย ได้แก่ ร.ต.ท. สมนึก แก้วหมุน อายุ 45 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณศีรษะ ด.ต.พยุงศักดิ์ สุวรรณปักษ์ อายุ 50 ปี มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก ด.ต.สมพงศ์ เขี้ยวดีวง อายุ 41 ปี มีอาการ หูอื้อ แน่นหน้าอก ส.ต.ท.หญิง อารีนา บินสมัน อายุ 29 ปี มีอาการถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณใบหน้า และบริเวณไหล ส.ต.ท.หญิง รัตติกาล ดีชู อายุ 31 ปี มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก ร.ต.อ.หญิง ยุภาพร ศิริมุสิกะ       อายุ 46 ปี มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก ร.ต.อ.หญิง ศิรดา ริยาพันธ์ อายุ 43 ปี มีอาการหูอื้อ แน่นหน้าอก และร.ต.อ.หญิงสินีนาถ คงพุทธ อายุ 28 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณหน้าอกข้างซ้าย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ทั้ง 8 นาย อาการพ้นขีดอันตรายแล้ว แต่ยังคงอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

    อย่างไรก็ตามในการเข้าเยี่ยมอาการของเจ้าหน้าที่ทั้ง 9 นาย รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจทั้งเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บรวมถึงญาติ พร้อมมอบกล่องกำลังใจ ซึ่งแสดงถึงความห่วงใจ และความปรารถนาดี ในนามของ ศอ.บต. ให้เจ้าหน้าที่ทั้ง 9 นายอีกด้วย

 341 total views,  1 views today