Select Page

    วันนี้ (13 ธันวาคม 2561) 10.00 น. พลเรือตรีสมเกียรติ ผลประยูร  รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการ ศอ.บต.  เป็นประธานในพิธีทำบุญ อาคารสำนักงาน ศอ.บต. หลังใหม่ (ศูนย์ราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ตอนล่าง) และถวายภัตราหารเพล แด่พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป (ของพิธีศาสนาพุทธ) เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่บุคลากรของ ศอ.บต. โดยมีผู้บริหาร ข้าราชการ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ร่วมพิธี

    จากนั้นเวลา 11.00 น. อิหม่ามประจำมัสยิดกลางจังหวัดยะลา นำข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนในพื้นที่ที่นับถือศาสนาอิสลาม ร่วมละหมาดฮายัต (พิธีศาสนาอิสลาม) เพื่อขอพรต่อพระเจ้าประทานความสงบสุข และปราศจากเหตุร้ายรุนแรง พร้อมเป็นการทำงานในพื้นที่ได้อย่างราบรื่นและสันติสุข

    ทั้งนี้ ศอ.บต. ได้ดำเนินการจัดซื้อโรงแรมชางลีตั้งแต่ปี 2555 ภายหลังปรับปรุงแล้วเสร็จในอาคาร 15 ชั้น           โดยปัจจุบันปรับปรุงแล้วเสร็จจำนวน 5 ชั้น ศอ.บต. จะเร่งดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และเป็นศูนย์กลางการบริการประชาชนแบบครบวงจรขนาดใหญ่และแห่งเดียวใน5จังหวัดภาคใต้ ทั้งนี้ประชาชนสามารถเข้ารับบริการจากหน่วยงานภาครัฐได้ โดยที่บริเวณชั้นที่ 1 ดำเนินการเป็นศูนย์อาหารขนาดใหญ่ สามารถจุคนได้ 400 – 500 คน ศูนย์บริการทางธุรกิจส่วนย่อย นิทรรศการเทิดพระเกียรติสถาบันพระมหากษัตริย์ ชั้นที่ 2 จัดเป็นห้องประชุมและสัมมนาซึ่งเปิดโอกาสให้ส่วนราชการในพื้นที่มาดำเนินการจัดกิจกรรมได้เพื่อช่วยเหลือรัฐบาลในการลดค่าใช้จ่ายของส่วนราชการในพื้นที่ ชั้นที่ 3 เป็นสำนักงานของ ศอ.บต. อาทิ ศูนย์ให้ความช่วยเหลือเยียวยา และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวจังหวัดยะลา เป็นต้น ส่วนชั้น 4 จัดทำเป็นห้องสมุดและเปิดสถาบันกวดวิชาสำหรับเยาวชนสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่ง ศอ.บต. เตรียมทำ MOU กับสถาบันกวดวิชาต่าง ๆ ในพื้นที่เพื่อลดค่าใช้จ่ายของผู้ปกครองที่ต้องส่งบุตรหลานไปเรียนที่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ชั้นที่ 5 ปรับเป็นห้องทำงานของส่วนราชการทั้งในและนอกพื้นที่ อาทิ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองส่วนหน้า

    อย่างไรก็ตามสำหรับชั้นที่ 6 – 15 จัดเป็นที่พักของข้าราชการและผู้มาติดต่อราชการ ที่ ศอ.บต. ซึ่งรองรับผู้เข้าใช้บริการได้ประมาณ 400 คนต่อวัน

 1,172 total views,  1 views today