Select Page

    วันนี้ 13 ธันวาคม 2561 ณ หอประชุมเล็ก มหาวิทยาลัยราชภัฎยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายสมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมสังเกตการณ์โครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทขั้นบังคับคดีในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จัดโดย สำนักงานบังคับคดีจังหวัดยะลา โดยมีลูกหนี้กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา กยศ. เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

    การจัดมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทขั้นบังคับคดีในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เพื่อเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่และลูกหนี้ ได้เจรจากันด้วยความพึงพอใจ สะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรม เจ้าหนี้ได้รับการชำระหนี้และลูกหนี้สามารถชำระหนี้ได้ ไม่ต้องถูกบังคับคดี หรือฟ้องล้มละลาย และเป็นการอำนวยความยุติธรรม ลดความเลื่อมล้ำ และช่วยเหลือประชาชนให้สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้โดยง่าย  ตลอดจนเป็นการดำเนินงานตามนโยบายในการเร่งรัดแก้ปัญหาการลดความยากจนของประชาชน แก้ปัญหาหนี้ครัวเรือน หนี้รายย่อย หนี้บัตรเครดิต หนี้เช่าซื้อ หนี้ SME และหนี้กองทุนเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา กยศ. ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนการยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชน ให้ลูกหนี้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

    นายสมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวถึงมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทขั้นบังคับคดีในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ว่า ศอ.บต นั้น มีหน้าที่เป็นศูนย์กลางในการประสานงานและอำนวยการกับหน่วยงานอื่นๆ  ซึ่งมีงานด้านการพัฒนาสังคมและทรัพยากรมนุษย์ที่มีการเชื่อมโยงในทุกมิติ การพัฒนาเพื่อความมั่นคง และการสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ให้หันหน้าเข้าหากัน แก้ปัญหาโดยใช้แนวทางสันติวิธี  การพัฒนาคนในทุกมิติและทุกช่วงวัยให้มีคุณภาพ เพื่อให้มีอาชีพที่มั่นคง  พัฒนาทักษะการประกอบอาชีพและมีอาชีพตามความถนัด  ซึ่งการจัดโครงการมหกรรมไกล่เกลี่ยข้อพิพาทขั้นบังคับคดีในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ หากมีปัญหาหรือต้องการความช่วยเหลืออย่างไร ทาง ศอ.บต. พร้อมให้การช่วยเหลือและประสานงานกับทุกภาคส่วนเพื่อแก้ปัญหาของลูกหนี้ กยศ. ทุกคน

 97 total views,  1 views today