Select Page

    วันนี้ 9 ธันวาคม 2561 นายอนุชิต  ตระกูลมุทุตา  ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา  พร้อมด้วยพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร รองเลขาธิการ รักษาราชการแทนเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) รองแม่ทัพภาคที่ 4       รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. หัวหน้าส่วนราชการ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนจิตอาสาในพื้นที่จังหวัดยะลา ร่วมกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดยะลา กิจกรรมจิตอาสา “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” กิจกรรมพัฒนาทำความสะอาด ปล่อยปลา และปลูกต้นไม้ ซึ่งรัฐบาลได้กำหนดให้มีการจัดกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศ

    และในช่วงบ่ายวันนี้จังหวัดยะลาได้มีนักเรียน นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาในพื้นที่จังหวัดยะลากว่า 5,000 คน ร่วมกันแปรอักษร “YALA LOVE THE KING”และรูปหัวใจ ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดยะลา โดยมี      ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา รวมถึงข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และหัวหน้าส่วนราชการ  เข้าแปรอักษรในรูปหัวใจ สร้างความประทับใจแก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรม

    จากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำข้าราชการทุกหมู่เหล่า และประชาชนเข้าประจำจุดเริ่มต้น ณ บริเวณหน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เพื่อทำพิธีเปิดกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” พร้อมนำขบวนออกจากจุดเริ่มต้น โดยเริ่มจากการปั่นผ่านซุ้มประตูไปตามเส้นทางที่กำหนดรวมระยะทางทั้งสิ้น 29 กิโลเมตร

    เมื่อขบวนถึงจุดพัก ณ บริเวณสวนขวัญเมือง ได้เริ่มทำกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาด ปล่อยปลาและปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและความสมัครสมานสามัคคีของประชาชนจิตอาสาชาวยะลา และได้เดินทางต่อไปจนถึงจุดสิ้นสุดกิจกกรมเพื่อร่วมกันจัดขบวนทำพิธีปิด ณ สนามโรงพิธีช้างเผือก

    อย่างไรก็ตามกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” ในครั้งนี้จังหวัดยะลาจัดขึ้นเพื่อให้ข้าราชการ พนักงานราชการ นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา ได้น้อมนำและดำเนินกิจกรรมตามโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งจิตอาสาพัฒนา จิตอาสาภัยพิบัติ และจิตอาสาเฉพาะกิจ เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางในการจัดตั้งโครงการจิตอาสาที่ได้พระราชทานไว้ ทำให้บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและนำไปสู่การพัฒนาท้องถิ่นแต่ละชุมชน ให้มีคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นต่อไป

 70 total views,  1 views today