Select Page

    วันที่ (29 พฤศจิกายน 2561) นาวาเอกจักรพงษ์  อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองบริหารยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้  เป็นวิทยากรบรรยาย เรื่อง “บทบาทของ ศอ.บต. ในการสนับสนุนการปฏิบัติงานกองกำลังประจำถิ่นและแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษ” ในโครงการพัฒนาศักยภาพปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบล  หลักสูตรผู้บังคับกองร้อย ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ชรบ. รุ่นที่ 2 ประจำปีงบประมาณ 2562  ซึ่งการจัดโครงการในครั้งนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 26-30 พฤศจิกายน 2561  จัดโดย สำนักกิจการความมั่นคงภายใน กรมการปกครอง ณ โรงแรมบีพีแกรนด์ ทาวเวอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

    นาวาเอกจักรพงษ์  อภิมหาธรรม ได้กล่าวในการบรรยายว่า  จากบทบาท และภารกิจใหม่ ของศอ.บต.รองรับยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี  สนับสนุนด้านความมั่นคง ให้เชื่อมโยง เชื่อมต่อ อุดช่องว่างครบวงจรไร้รอยต่อ ประสานงาน เร่งรัด ผลักดัน ให้เกื้อกูลต่อการดำเนินงานของกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า  สำหรับการปฏิบัติการของกองกำลังประจำถิ่นและแผนพัฒนาพื้นที่พิเศษนั้น อยู่ในภารกิจด้านการพัฒนาเสริมความมั่นคง  รักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ที่ ศอ.บต.ดำเนินงานบูรณการกับหน่วยงานทุกภาคส่วน ตามแผนปฏิบัติงานการแก้ไขปัญหา เพื่อสนับสนุนแนวทางสันติวิธี ประชาชนต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและอยู่ในสังคมอย่างปกติสุข เป็นสังคมพหุวัฒนธรรมที่มีความเข้มแข็ง

    ส่วนในปีงบประมาณ 2562  การฝึกอบรมโครงการพัฒนาศักยภาพปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบล เพื่อให้มีความเข้าใจในบทบาทอำนาจหน้าที่ในทุกๆด้าน  สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้นำหน่วยระดับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  และประชาชนในพื้นที่  ได้เข้าใจและรับทราบถึงนโยบายของรัฐบาล  ซึ่งปลัดอำเภอผู้เป็นหัวหน้าประจำตำบล ในฐานะผู้บังคับกองร้อยชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ถือได้ว่าเป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ต่อไป

 80 total views,  1 views today