Select Page
    ศูนย์ประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ  กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า  จัดทำแผนการจรรโลงพระพุทธศาสนาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อให้วัด สำนักสงฆ์ และที่พักในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถดำรงสภาพอยู่ได้ เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชาวไทยพุทธในพื้นที่ ซึ่งมีวัด สำนักสงฆ์ และที่พักสงฆ์ ที่มีความต้องการทอดกฐินและผ้าป่า แต่ยังไม่มีเจ้าภาพ ทั้งนี้ ศอ.บต.ได้ร่วมกับหน่วยงานราชการ และประชาชนในพื้นที่ จัดกิจกรรมทอดกฐินและผ้าป่าสามัคคีขึ้น
    
    โดยในวันนี้ (18 พฤศจิกายน 2561) ที่ วัดมะปรางมัน ตำบลช้างให้ตก อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี นางสาวทัศนีย์  เพ็งสง นักวิชาการยุติธรรมชำนาญการพิเศษ ศอ.บต. นำเจ้าหน้าที่ ศอ.บต.ร่วมเป็นเจ้าภาพกิจกรรมการทอดกฐินและผ้าป่าสามัคคี ประจำปีงบประมาณ 2562 ซึ่งมี นายเศวต  เพชรนุ้ย นายอำเภอโคกโพธิ์ เป็นประธาน โดยมี คณะเจ้าอาวาส  พระภิกษุสงฆ์ สามเณร เจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ และประชาชนเข้าร่วม
    
    อย่างไรก็ตามกิจกรรมการทอดกฐินในครั้งนี้ มีหน่วยงานราชการและประชาชนเข้าร่วมพิธีและร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ทั้งประชาชนในพื้นที่และใกล้เคียง ทั้งนี้ เพื่อนำปัจจัยไปสร้างโรงน้ำชาและพัฒนาซ้อมแซมเสนาสนะภายในวัด ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ตลอดจนสืบสานประเพณีการทอดกฐินของพุทธศาสนิกชนอันดีงามอีกด้วย

 128 total views,  1 views today