Select Page
        วันที่ (26 กันยายน 2561) เวลา 10.00 น. นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์  รองเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและบุคลากรของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมรับเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการของ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ในโครงการส่งเสริมการศึกษาในโรงเรียนตามโครงการพระราชดำริฯ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในงานประจำปีของจังหวัดนราธิวาส “ของดีเมืองนรา” ครั้งที่ 43 ประจำปี 2561 ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา ศูนย์ราชการ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส
           ในการนี้ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ถวายการรายงานผลงานในโครงการส่งเสริมการศึกษาในโรงเรียนตามโครงการพระราชดำริฯ ที่ได้ร่วมกับส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันขับเคลื่อนกิจกรรมส่งเสริมสนับสนุนพัฒนาคุณภาพการศึกษาที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์และสังคมพหุวัฒนธรรมของประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้
               สำหรับ โครงการส่งเสริมการศึกษาในโรงเรียนตามโครงการพระราชดำริฯ ของเสด็จสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้ดำเนินการรับผิดชอบกิจกรรมทั้งหมด 2 กิจกรรมคือ กิจกรรมเพิ่มคุณภาพการเรียนรู้ภาษาไทย โดย ศอ.บต. ได้ส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพด้านการจัดการเรียนการสอนวิชาภาษาไทย เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทย ให้แก่ครูผู้สอนทุกระดับชั้นในโรงเรียนตามโครงการพระราชดำริ จำนวน 47 แห่ง โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 86 แห่ง และโรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน จำนวน 31 แห่ง  รวมทั้งสิ้น 164 แห่ง เพื่อให้ครูนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนโดยผ่านหลักสูตร “การผลิตสื่อและนวัตกรรม เพื่อส่งเสริมการจัดการเรียนรู้วิชาภาษาไทย การผลิตหนังสือนิทานสำหรับเด็กเพื่อส่งเสริมการอ่านภาษาไทยและพัฒนาระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้”
            และกิจกรรมอาหารเช้าในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 44   โดย ศอ.บต. ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนราธิวาส ยะลา และจังหวัดปัตตานี สนับสนุนกิจกรรมอาหารเช้าในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จำนวน 12 โรงเรียน เพื่อให้นักเรียนจำนวน 1,370 คน ได้รับประทานอาหารเช้าที่มีคุณประโยชน์ ได้รับสารอาหารที่มีคุณภาพ เพื่อตอบรับการมีสมาธิ การมีความกระตือรือร้นในการเรียนและพร้อมในการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

 166 total views,  1 views today