Select Page
        วันที่ (25 กันยายน 2561) เวลา 14.30 น. ที่ สนามโรงพิธีช้างเผือก เทศบาลนครยะลา อำเภอเมือง จังหวัดยะลา สำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)     จัดกิจกรรมประกวดวงเมโลเดียน “ชิงแชมป์จังหวัดชายแดนภาคใต้” ครั้งที่ 2 ขึ้นเพื่อสร้างการรับรู้ถึงความเป็นมาของธงชาติไทย และปลูกฝังให้เยาวชน ประชาชน รักและภูมิใจในความเป็นชาติไทย และส่งเสริมกิจกรรมด้านดนตรี โดยมีเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 18 โรงเรียน กว่า 1,500 คนเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งปีนี้โรงเรียนอนุบาลนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส สามารถคว้าแชมป์ชัยชนะอีก 1 สมัยไปครองพร้อมรับเงินรางวัล 15,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร ครั้งนี้ได้รับเกียรติจากนายสุชาติ ศิริประภากร รักษาการผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการเท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. เป็นประธานในการมอบพร้อมให้โอวาทแก่เยาวชนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย
        เด็กหญิง ภัทรธิดา พรหมเจียม นักเรียนจากโรงเรียนอนุบาลนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส กล่าวด้วยความภูมิใจว่า รู้สึกดีใจมากเมื่อปีที่แล้วสามารถคว้าแชมป์การแข่งขันวงเมโลเดียน และปีนี้ ก็ได้คว้าแชมป์อีก 1 สมัยตนเองรู้สึกดีใจมากที่ได้เข้าร่วมกิจกรรมอีกครั้ง เพราะกิจกรรมดังกล่าวมีประโยชน์อย่างมาก     1 เดือนกับการฝึกซ้อม เราทุกคนทุ่มเท และตั้งใจเพื่อคว้าแชมป์กลับสู่โรงเรียนอนุบาลนราธิวาสอีกครั้ง
        ด้านนายสุชาติ ศิริประภากร รักษาการผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมการท่องเที่ยวและกีฬา ศอ.บต. ได้กล่าวให้โอวาทแก่ผู้เข้าร่วมแข่งขันในครั้งนี้ด้วยว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมที่สามารถคว้าชัยชนะได้ และสำหรับทีมที่ไม่สามรถคว้าชัยชนะได้ อย่าเพิ่งเสียใจ อยากให้ทุกทีมนำสิ่งที่โดนชี้แนะในครั้งนี้ ไปปรับเปลี่ยนสิ่งที่เราขาดไป เพื่อพัฒนาทีมของเราให้ดีขึ้นในอนาคตต่อไป
         ทั้งนี้กิจกรรมประกวดวงเมโลเดียน “ชิงแชมป์จังหวัดชายแดนภาคใต้” ครั้งที่ 2 ในครั้งนี้แบ่งเป็น 2 ประเภทประกอบด้วย ประเภทการแข่งขันวงเมโลเดียน และการแข่งขันร้องเพลงชาติไทย สำหรับการแข่งขัน วงเมโลเดียน มีผู้ชนะคือ รางวัลชนะเลิศได้แก่ โรงเรียนอนุบาลนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตร จำนวน 15,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงเรียนบ้านแป๊ะบุญ จังหวัดนราธิวาส รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตร จำนวน 12,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงเรียนสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตร จำนวน 10,000 บาท สำหรับการแข่งขันร้องเพลงชาติไทย มีผู้ชนะได้แก่ รางวัลชนะเลิศได้แก่ โรงเรียนผดุงมาตร จังหวัดนราธิวาส รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตร จำนวน 10,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ โรงเรียนอนุบาลนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตร จำนวน 8,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่ โรงเรียนสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา รับเงินรางวัลพร้อมเกียรติบัตร จำนวน 5,000 บาท

 215 total views,  2 views today