Select Page

     ตามที่ นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ลงนามในคำรับรองการปฏิบัติราชการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 โดยมีรายละเอียดตัวชี้วัดตามคำรับรองฯ ทั้งหมด จำนวน 17 ตัวชี้วัด และสำนักงาน ก.พ.ร. ได้แจ้งผลคะแนนตัวชี้วัดที่ดำเนินการได้ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 ซึ่งผลคะแนนในมิติภายนอกเท่ากับ 4.9279 คะแนน ประกอบด้วย ระดับความสำเร็จในการพัฒนาคุณภาพชีวิต โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือผู้ได้รับผลกระทบจากความไม่สงบฯ มีผลคะแนนที่ได้เท่ากับ 5 คะแนน โดยสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ในส่วนร้อยละของข้อร้องเรียนการละเมิดของเจ้าหน้าที่ของรัฐที่สามารถหาข้อยุติได้ แบ่งเป็น ร้อยละของข้อร้องเรียนการละเมิดของเจ้าหน้าที่รัฐ มีผลคะแนนที่ได้เท่ากับ 5 คะแนน และส่วนคงค้างที่สามารถหาข้อยุติได้ ร้อยละของข้อร้องเรียนการละเมิดของเจ้าหน้าที่รัฐ มีผลคะแนนที่ได้เท่ากับ 5 คะแนน เกิดขึ้นใหม่ในปี2557ที่สามารถหาข้อยุติได้ โดยศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชายแดนภาคใต้ ดัชนีความเชื่อมั่นด้านการค้าและการลงทุน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (ปัตตานี ยะลา นราธิวาส) มีผลคะแนนที่ได้เท่ากับ 4.6637 คะแนน โดยสำนักประสานนโยบายการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมและจำนวนหมู่บ้านที่ผ่านเกณฑ์การประเมิน มีผลคะแนนที่ได้เท่ากับ 5 คะแนน โดยสำนักประสานนโยบายสังคมจิตวิทยาซึ่งรายละเอียดตัวชี้วัดตามคำรับรองฯ ทั้งหมดนี้ ผู้ขับเคลื่อนผลการดำเนินงานในการปฏิบัติราชการ  โดยสำนักนโยบายและแผน ส่วนติดตามและประเมินผล ศอ.บต.โดยสำนักนโยบายและแผน ส่วนติดตามและประเมินผล ศอ.บต. ภายใต้การกำกับดูแลของนายศุภณัฐ สิรันทวิเนติ รองเลขาธิการ ศอ.บต.

      จากการสรุปผลคะแนนการปฏิบัติราชการตามคำรับรองการปฏิบัติราชการของศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2557 โดยสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) นั้น ทาง ศอ.บต. ได้ อุทธรณ์ไป 2 ตัวชี้วัดคือ ตัวชี้วัดที่ 5 การพัฒนาประสิทธิภาพระบบสารสนเทศภาครัฐ เดิมได้คะแนนเท่ากับ 1 ซึ่งมีค่าน้ำหนักร้อยละ 10 หลังจากการอุทธรณ์ตัวชี้วัดได้รับทราบผลคะแนนจากกระทรวง ICT เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2558 ผลคะแนนที่ได้เท่ากับ 4.800 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 โดยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นผู้รับผิดชอบ และระดับความสำเร็จของการดำเนินโครงการสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการจากเดิมได้คะแนนเท่ากับ 1 ซึ่งมีค่าน้ำหนักร้อยละ 5 หลังจากการอุทธรณ์ตัวชี้วัดได้รับทราบผลคะแนนจากสำนักงาน ก.พ.ร. ผลคะแนนที่ได้เท่ากับ 3.7550 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 โดยสำนักการให้ความช่วยเหลือเยียวยา เป็นผู้รับผิดชอบ  ส่งผลให้คะแนนในภาพรวมของ ศอ.บต. เพิ่มขึ้น เท่ากับ 4.6265 คะแนน

       นายภาณุ อุทัยรัตน์ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.)  กล่าวว่า ในส่วนของตัวชี้วัดที่มีการประเมินผลทุกปี โดยทางสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ หรือ ก.พ.ร. นั้น ในส่วนของการประเมินผลในปี พ.ศ. 2557 ซึ่งจะปรากฏผลในปีพ.ศ. 2558 ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของนโยบายในการดำเนินงานและการปฏิบัติงาน ศอ.บต.มีคะแนนเพิ่มขึ้นเท่ากับ 4.6 คะแนน เป็นคะแนนที่มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา   ซึ่งต้องขอขอบคุณส่วนราชการต่าง ๆ  ข้าราชการทุกท่าน และที่สำคัญที่สุดคือ พี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือในการทำงานร่วมกับศอ.บต.ซึ่งได้วางเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนในการสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ของเราให้จงได้

     สำหรับการขับเคลื่อนตัวชี้วัดในการประเมินผลการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประจำปี 2558 ไตรมาส   ที่ 3 ของ ศอ.บต. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 สรุปผลการดำเนินงานตัวชี้วัดระดับนโยบาย จำนวน 70 ตัวชี้วัด ซึ่ง ศอ.บต.รับผิดชอบจำนวน 17 ตัวชี้วัด จากผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ภาพรวมของ ศอ.บต. เท่ากับ 4.8675 คะแนน จากคะแนนเต็มเท่ากับ 5.0000 คะแนน และสรุปผลการดำเนินงานตัวชี้วัดระดับปฏิบัติในระดับพื้นที่ จำนวน 102 ตัวชี้วัดซึ่ง ศอ.บต.รับผิดชอบจำนวน 14 ตัวชี้วัด ผลการดำเนินงานในไตรมาสที่ 3 ภาพรวมของ ศอ.บต. เท่ากับ 4.8280 คะแนน จากคะแนนเต็มเท่ากับ 5.0000 คะแนน

 221 total views,  3 views today