Select Page
     ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดกิจกรรมสนับสนุนการถือศีลอดช่วงเดือนรอมฎอน เดือนแห่งความศักดิ์สิทธิ์ของพี่น้องชาวมุสลิม โดยการนำสินค้าที่มีคุณภาพให้บริการแก่พี่น้องชาวไทยมุสลิม ได้แก่
       การนำสินค้าข้าวเกรียบปลา ซึ่งเป็นสินค้านำร่องที่ผลิตในนิคมอุตสาหกรรมอาหารฮาลาลจังหวัดปัตตานี (ตำบลบ้านน้ำบ่อ อำเภอปะนาเระ จังหวัดปัตตานี) ตามนโยบายของรัฐบาล ภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่สามารถแก้ไขปัญหาและผลักดันการขับเคลื่อนนิคมฯ โดยการนำสินค้าดังกล่าว เป็นของฝากแก่พี่น้องชาวมุสลิมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ช่วงเดือนรอมฎอน
     การให้บริการจัดจำหน่ายสินค้าพื้นบ้านมุสลิมจังหวัดชายแดนภาคใต้ อาทิ ไก่ฆอและ ซอเลาะปลาพริกหยวก ปลาหมึกยัดใส้ข้าวเหนียว ขนมอาเก๊าะ เพื่อเป็นอาหารมื้อสำคัญแก่พี่น้องชาวมุสลิมในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ช่วงเดือนรอมฎอน โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามและสั่งซื้อได้ที่ ชมรมผู้ประกอบการอาหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หมายเลขโทรศัพท์ 086-9615844, 081-5992833, 089-7361846 ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
     นอกจากนี้ยังบูรณาการกับกรมการค้าภายใน จัดจำหน่ายสินค้าที่จำเป็น มีคุณภาพ ราคาถูก เพื่อสนับสนุนพี่น้องชาวมุสลิมช่วงเดือนรอมฎอน โดยกำหนดวางจำหน่ายพร้อมกัน ณ ที่ว่าการอำเภอ 11 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในวันพุธที่ 17 มิถุนายน 2558 ตั้งแต่เวลา 09.00-12.00 น. ดังนี้
 
สินค้า 6 รายการ
       * ข้าวสาร 5 % (บรรจุถุง 5 กก.)       ถุงละ 60 บาท
       * น้ำตาลทราย                                 กิโลกรัมละ 20 บาท
       * น้ำมันพืชตราองุ่น (1 ลิตร)            ขวดละ 40 บาท
       * น้ำมันปาล์ม (1 ลิตร)                     ขวดละ 34 บาท
       * ไข่ไก่เบอร์ 3 (30 ฟอง/แผง)         แผงละ 70 บาท
       * น้ำหวานบลูบอย                           ขวดละ 34 บาท
 
จำหน่าย ณ ที่ว่าการอำเภอ 11 แห่ง
       * จังหวัดยะลา 3 แห่ง : อำเภอเมืองยะลา อำเภอยะหา อำเภอธารโต
       * จังหวัดปัตตานี 4 แห่ง : อำเภอเมืองปัตตานี อำเภอยะรัง อำเภอโคกโพธิ์ อำเภอสายบุรี
       * จังหวัดนราธิวาส 4 แห่ง : อำเภอเมืองนราธิวาส อำเภอสุไหงปาดี อำเภอเจาะไอร้อง อำเภอยี่งอ

 204 total views,  1 views today