Select Page
     เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2558  ได้มีการประชุมที่ ศอ.บต. เพื่อติดตามการดำเนินงานแก้ปัญหาที่ดินในเขตอุทยานบูโด – สุไหงปาดี ตามแผนปฏิบัติการฯ (เมย. – กย. 58) และเตรียมนำเสนอที่ประชุม อนุกรรมการ คปต.(บูโด) สรุปได้ดังนี้
     1. การตัดโค่นต้นยางพารา นำร่อง อ.บาเจาะ ภายใน เม.ย. 2558 ผลปรากฏว่า เมื่อ 22 เม.ย. 2558 คณะกรรมการระดับอำเภอรับรองที่ดินที่มี สค. 1 และ  สกย.นธ.ได้อนุมัติให้การสงเคราะห์ยางฯ จำนวน 8 ราย 10 แปลง  เมื่อได้รับเอกสาร(บัตรสงเคราะห์ยางฯ) ทางอำเภอจะได้ประสานกับเจ้าของสวนยางฯจะได้ดำเนินการตัดต้นยางพาราพร้อมมีกิจกรรมแจกกล้ายางพารา
     2. ขอให้ทุกอำเภอ ทำการชี้แจงผลความก้าวหน้าในการแก้ปัญหาที่ดินในเขตอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี ให้ที่ประชุมกำนันผู้ใหญ่บ้าน  ที่ประชุมผู้นำศาสนา ของแต่ละอำเภอทราบถึงความตั้งใจ ทุ่มเทแก้ปัญหาฯของทางราชการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน
     3. การทำระบบข้อมูลและแผนที่ให้เป็นชุดเดียวกัน โดยสำนัก 6 ฯ และ GISTDA แล้วเสร็จ 1 อำเภอคือ อ.บาเจาะ พบเบื้องต้นมีความคลาดเคลื่อน ร้อยละ 10
     4.  สำนัก 6 ฯ ได้รับอนุมัติงบฯ พร้อมคำสั่งให้ทำการสำรวจกรณีราษฏรร้องเรียนว่าตกสำรวจการพิสูจน์สิทธิพื้นที่ ม. 4, ม.5 ต.ตะปอเยาะ, ม. 9 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จำนวน 119 ราย  130 แปลง จะดำเนินการให้แล้วเสร็จใน 6 เดือน
     กรณีการปลูกป่ากันแนวเขตฯสามารถขอสนับสนุนกล้าไม้ตะเคียนทองได้จากศูนย์เพาะกล้าไม้ของกรมป่าไม้ และสนับสนุนการส่งเสริมให้ชาวบ้านทำแปลงเพาะชำกล้าไม้ในพื้นที่เพื่อช่วยกันปลูกป่าเช่น  การเพาะชำต้นประ   ต้นจำปาทอง
      ในส่วนของผลงานเดือนเม.ย.2558 แล้วเสร็จ 420 แปลง จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 400 แปลง (ทั้งหมด 4,000 แปลง) จะเร่งรัดออกเอกสารสิทธิ์ให้ชาวบ้านพื้นที่ ต.สุวารี  อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส และพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา ให้ได้ในเดือนกรกฎาคม 2558 นี้

 231 total views,  1 views today