Select Page

วันนี้ (30 สิงหาคม 2566) ที่ วัดโคกหญ้าคา อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เป็นประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ อส.อ.ณรงค์ หระแก้ว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์กลุ่มคนร้ายกระจายกำลังเข้าก่อเหตุลอบวางระเบิดและซุ่มโจมตีชุดเจ้าหน้าที่ ตำรวจ และ อส. ขณะลาดตระเวนเส้นทางดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิด หน้าสำนักงานเทศบาลยะรัง หมู่ 3 ตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยภายในงาน มี นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. บุคลากร ศอ.บต. เจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม

ในการนี้ เลขาธิการ ศอ.บต.ได้เป็นตัวแทนวางพวงหรีดในนาม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพูดคุยแสดงความเสียใจกับครอบครัวรวมถึงญาติของผู้เสียชีวิต ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีสวดพระอภิธรรมศพ เลขาธิการ ศอ.บต. ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อสำรวจความเสียหายและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่อีกด้วย

อย่างไรก็ตามการให้ความช่วยเหลือเยียวยา กรณีเสียชีวิต ศอ.บต. โดย จ.ปัตตานี ได้มอบเงินเป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท แก่ทายาท คือ มารดา ภรรยา บุตร 2 คน โดยแบ่งเป็นจำนวนเงินเท่าๆ กัน และจะมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ อส.อ.ณรงค์ หระแก้ว เจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอยะรัง ในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 ณ วัดโคกหญ้าคา อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ต่อไป

 322 total views,  1 views today