Select Page

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ที่ วัดโคกหญ้าคา อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เยียวยา ศอ.บต. ร่วมวางหรีดเคารพศพ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ณรงค์ หระแก้ว อายุ 47 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดซุ่มยิง และกดระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฏิบัติการ 20 สถานีตำรวจภูธรยะรัง และเจ้าหน้าที่สมาชิกอาสารักษาดินแดน ขณะออกตรวจพื้นที่ภายในเขตเทศบาลตำบลยะรัง เหตุเกิดบริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลยะรัง หมู่ที่ 3 ตำบลยะรัง อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 28 สิงหาคม 2566 เวลา 22.50 น.

ทั้งนี้บรรยากาศในพิธีเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนายณัฐกฤช สิทธิโอสถ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

ในการนี้นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.ได้พูดคุยแสดงความเสียใจกับครอบครัวรวมถึงญาติของผู้เสียชีวิตและมอบเงินช่วยเหลือในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ

อย่างไรก็ตามการให้ความช่วยเหลือเยียวยา กรณีเสียชีวิต จะมีการมอบให้ในวันพรุ่งนี้ (30 สิงหาคม 2566) เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท แก่ทายาท คือ มารดา ภรรยา บุตร 2 คน โดยแบ่งเป็นจำนวนเงินเท่าๆ กัน และศพของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ณรงค์ หระแก้ว จะมีกำหนดพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันอาทิตย์ที่ 3 กันยายน 2566 ณ วัดโคกหญ้าคา อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี ต่อไป

 331 total views,  1 views today