Select Page

วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 นายปัญญา น่วมประวัติ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เข้าร่วมพิธีวางหรีดเคารพศพ อาสาสมัครทหารพราน วันชัย มุทาสุขไพศาล อายุ 28 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่กองร้อยทหารพรานที่ 3009 ขณะปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนเส้นทางดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ เหตุเกิดบริเวณ บ้านแนแต ตำบลบาเจาะ อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลา 06.45 น. ที่ผ่านมา โดยมีพลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมด้วยพลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 นายสนั่น สนธิเมือง รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการ ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วม ณ วัดสุวรรณกร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี

ในการนี้นายปัญญา น่วมประวัติ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต.ได้วางหรีดเคารพศพในนาม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.พร้อมมอบเงินช่วยเหลือและพูดคุยสร้างขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีได้มีการเคลื่อนย้ายศพ และกระทำพิธีส่งศพของอาสาสมัครทหารพราน วันชัย มุทาสุขไพศาล ที่ สนามบินบ่อทองอย่างสมเกียรติ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศพต่อ ณ วัดหนองมะจับ บ้านหนองมะจับ ตำบลแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ และมีกำหนดพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2566 เวลา 13.00 น. ต่อไป

สำหรับแนวทางการให้ความช่วยเหลือเยียวยา ศอ.บต. โดยจังหวัดยะลา ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาตามหลักเกณฑ์การให้ความช่วยเหลือเยียวยา เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท โดยมอบให้แก่ทายาทคือบิดาและมารดา แบ่งเป็นเงินจำนวนเท่าๆ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 243 total views,  1 views today