Select Page

วันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่ บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ที่ 3 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา เข้าเยี่ยมครอบครัวของนายอาหมะกอซี หะยีเลาะ อายุ 46 ปี ตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 01.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้เข้าบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่โดยร่วมกับผู้นำท้องที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 32/1 หมู่ที่ 3 ตำบลนาเกตุ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี ซึ่งขณะตรวจค้นได้มีเสียงปืนไม่ทราบชนิดและขนาดดังขึ้น กระสุนปืนถูก นายอาหมะกอซี หะยีเลาะ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ในการนี้นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พุดคุยให้กำลังใจกับครอบครัวของผู้ได้รับผลกระทบฯ พร้อมมอบข้าวสาร 50 กิโลกรัม จำนวน 1 กระสอบ และมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง ในนามเลขาธิการ ศอ.บต. เพื่อเป็นขวัญกำลังใจกับครอบครัวและญาติขิงผู้เสียชีวิตต่อไป

อย่างไรก็ตามศอ.บต. โดยจังหวัดปัตตานี ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา กรณีเสียชีวิต ให้แก่ทายาท 3 ราย(มารดา ภรรยา บุตร) เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท โดยแบ่งเป็นเงินจำนวนเท่าๆ ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 292 total views,  1 views today