Select Page

วันที่ 22 มิถุนายน 2566 นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. เข้าเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ 4 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ชุดคุ้มครองตำบลตะโละดือรามัน อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยเส้นทางให้กับเจ้าหน้าที่ชุดซ่อมสร้างบ้านตามโครงการบ้านปันสุขให้กับผู้ยากไร้ในพื้นที่ โดยใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะ จำนวน 4 คัน เหตุเกิดถนนภายในหมู่บ้านสายบ้านตะโละดือรามัน หมู่ที่ 4 – บ้านตะโละและห์ หมู่ที่ 7 ตำบลตะโละดือรามัน อำเภอกะพ้อ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 08.18 น. ที่ผ่านมา

ในการนี้นางสาวเยาวภา อินชะนะ ได้นำกระเช้าและความห่วงใยในนามพลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. พูดคุยให้กำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว ซึ่งศอ.บต.ในนามรัฐบาลมีความห่วงใยเจ้าหน้าที่ทุกคน โดยขอให้รักษาสุขภาพร่างกายให้แข็งแรง เพื่อเดินหน้าปกป้องพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้โดยเร็ว

สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวฯซึ่งขณะนี้ทั้ง 4 นายยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ ประกอบด้วย นายอับดุล ดะเม็ง อายุ 39 ปี และ นายรอชาลี กูโน อายุ 36 ปี ทั้งสองเป็นอาสาสมัครรักษาดินแดนอำเภอกะพ้อ ได้รับบาดเจ็บบริเวณลำตัวและบริเวณขาหลายแห่ง มีอาการสาหัส ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนสิบเอกเกรียงศักดิ์ ศรีสุกใส อายุ 32 ปี เจ้าหน้าที่ทหารพรานที่ 44 ได้รับบาดเจ็บบริเวณขาซ้าย และนายสุพียัน เด็งลา อายุ 35 ปี อาสาสมัครรักษาดินแดนของอำเภอกะพ้ออีกราย ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนขวา ขณะนี้ทั้ง 2 ราย มีอาการปลอดภัยและรู้สึกตัวปกติ

อย่างไรก็ตามการเยียวยาในเบื้องต้น ศอ.บต. โดยจังหวัดปัตตานี ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยา เบื้องต้น รายละ 10,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 215 total views,  1 views today