Select Page

วันนี้ ( 18 มิถุนายน 2566 ) เวลา 15.00 น. ณ วัดลำภู ตำบลลำภู อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วย ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. เข้าวางหรีดเคารพศพ นายเด่น หลีเหล็ม อายุ 62 ปี เสียชีวิตจากเหตุการณ์คนร้ายได้ลอบวางระเบิดและซุ่มยิงขณะนายเด่น หลีเหล็ม และเพื่อน กำลังเดินทางกลับจากการหาของป่าโดยใช้รถกระบะเป็นพาหนะ เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านเชื่อมต่อ หมู่ที่ 5 กับหมู่ที่ 7 ตำบลดุซงญอ อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2566 ช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ที่ผ่านมา

ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต และครอบครัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ โดยกล่าวในตอนหนึ่งว่า ศอ.บต. ในฐานะหน่วยงานของภาครัฐจะดูแลช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ และ จะดำเนินการพัฒนาคุณภาพชีวิตสร้างขวัญและกำลังใจ เพื่อเยี่ยวยาผู้ได้รับผลกระทบอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบมีขวัญและกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป พร้อมให้เยียวยาจังหวัดนราธิวาส และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณดังกล่าวให้ดีที่สุด

จากนั้น เลขาธิการ ศอ.บต. ได้พบปะพูดคุย พร้อมมอบกระเช้าให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายบุญถิ่น ทองบุญเรือง อายุ 48 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลที่ขา รอยช้ำที่หน้าอก และศีรษะ 2. นายสนิท ศาสคุณ อายุ 61 ปี ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลบริเวณแขนขวา มือขวา และหัวไหล่ และ 3. นายนพดล ดำสกุล อายุ 45 ปี เป็นผู้ที่รอดออกมาแจ้งข่าวในเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

เบื้องต้น ศอ.บต. และเยียวยาจังหวัดนราธิวาส ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยากรณีเสียชีวิตเป็นเงินจำนวน 500,000 บาท ให้แก่ทายาท จำนวน 4 คน คือ มารดา และบุตร 3 โดยแบ่งเป็นจำนวนเท่าๆกัน ไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 239 total views,  1 views today