Select Page

วันที่ 15 มิถุนายน 2566 ณ วัดโคกสมานคุณ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ สิบตำรวจโท พิจักษณ์ บัวแก้ว ผบ.หมู่ นปพ.สภ.นาประดู่ ที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ณ บริเวณป้อมถนนข้ามทางรถไฟนาประดู่ หมู่ที่ 6 ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

สำหรับในพิธีพระราชทานเพลิงศพจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้าของครอบครัวและญาติ เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้แก่สิบตำรวจโท พิจักษณ์ บัวแก้ว โดยมีนายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมในพิธีฯ เป็นจำนวนมาก

ทั้งนี้ภายหลังเสร็จสิ้นพิธีฯ นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พูดคุยแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เสียชีวิต ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วคนที่ยังมีชีวิตอยู่ก็ต้องเดินหน้าสู้ต่อไป ไม่ท้อถอย ศอ.บต. ในนามของรัฐบาลรวมถึงหน่วยงานทุกภาคส่วนพร้อมให้ความช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้ทุกย่างก้าวโดยไม่ทิ้งให้โดดเดี่ยวตามลำพัง

 296 total views,  1 views today