Select Page

วันนี้ (14 มิถุนายน 2566) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นำโดย พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. เป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพ สิบตำรวจโท พิจักษณ์ บัวแก้ว ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ วัดโคกสมานคุณ ตำบลหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้แสดงความเสียใจและให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียชีวิต ผู้เป็นวีรบุรุษ และเสียสละในการดำเนินงานในพื้นที่

สิบตำรวจโท พิจักษณ์ บัวแก้ว เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2566 มีกลุ่มคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธปืนยิงใส่ป้อมถนนพาดรถไฟ ขณะเข้าเวรรักษาความปลอดภัย บริเวณป้อมถนนพาดรถไฟ ม.1 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ทั้งนี้ ศอ.บต. โดยจังหวัดปัตตานี ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยากรณีเสียชีวิต ให้แก่ทายาท เป็นเงินจำนวน 500,000 บาท เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เสนอปูนบำเหน็จความดีความชอบตอบแทนเป็นกรณีพิเศษ โดยขอเลื่อนเงินเดือนให้ 8 ขั้น ขอพระราชทานยศเป็น พ.ต.ท. และช่วยเหลือบรรจุทายาท รวมทั้งมีการให้เงินช่วยเหลือดูแลในส่วนของสิทธิประโยชน์อื่นๆ ทั้งของผู้เสียชีวิตและครอบครัวอีกด้วย

 416 total views,  1 views today