Select Page

วันที่ 8 มิถุนายน 2566 นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ร่วมให้การต้อนรับ พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา ซึ่งเดินทางตรวจเยี่ยมโรงเรียน ในโครงการกองทุนการศึกษาในพื้นที่จังหวัดยะลา ที่โรงเรียนบ้านบาละ หมู่ที่ 1 ต.บาละ อ.กาบัง จ.ยะลา เพื่อติดตามผลการดำเนินงานของโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา ประจำปี 2566 ตามแผนพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาของโรงเรียน โดยมี นายอำนาจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นายอัมรันท์ บากา นายอำเภอกาบัง นางเบญจา พรหมเพ็ชร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบาละ บุคลากรทางการศึกษา คณะครู นักเรียน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

สำหรับโรงเรียนบ้านบาละ เป็นโรงเรียนขยายโอกาส สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลาเขต 2 เปิดทำการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 2 ถึง มัธยมศึกษาชั้นปีที่ 3 ปัจจุบัน มีนักเรียน จำนวน 461 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 41 คน โดยโรงเรียนได้จัดการเรียนการสอนในการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2566 (On-site) เต็มรูปแบบ มีการดำเนินการตามแนวทางของโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษาซึ่งเป็นโครงการพระราชดำริสุดท้ายของ พระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีวัตถุประสงค์ช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่เรียนดี มีคุณธรรม จริยธรรม ที่ด้อยโอกาส ให้ได้รับการศึกษาจนจบปริญญาตรี พร้อมกับพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาให้มีคุณภาพและพัฒนาศักยภาพของโรงเรียน โดยมีแนวทางดำเนินการ 3 เสาหลัก ได้แก่ โรงเรียนมีคุณภาพ การศึกษามีคุณภาพ และการปลูกฝังวินัย คุณธรรม จริยธรรม

จากนั้น องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา และคณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านกระอาน ต.ท่าม่วง อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเป็นโรงเรียนในโครงการกองทุนการศึกษา โดยมี นายไพซอน หนิเร่ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกระอาน คณะครู บุคลากร ตัวแทนคณะกรรมการพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ ในการนี้ นางสาวเยาวภา อินชะนะ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

องคมนตรีและคณะได้รับฟังการบรรยายผลการดำเนินงานในรอบปีที่ผ่านมา พร้อมเสนอแนะเพิ่มเติมในการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมในสถานศึกษาผ่านแนวนโยบาย 3 เสาหลัก 5 กลยุทธ์ และการพัฒนาวินัย สุขภาพร่างกาย ทักษะอาชีพของนักเรียนในโครงการโรงเรียนพักนอน และพบปะตัวแทนนักเรียนไทยมุสลิม และนักเรียนไทยพุทธ ชมการแสดงสาธิตการประชุมคณะกรรมการประจำกองลูกเสือสามัญรุ่นใหญ่ นิทรรศการโรงเรียนยุวชนชาวนา ก่อนเดินทางกลับในเวลา 17.05 น.

 256 total views,  1 views today