Select Page

วันนี้ (28 พฤษภาคม 2566) ที่ ห้องน้ำพราว 1 โรงแรมซีเอส จังหวัดปัตตานี นายวิสันติ์ ประเสริฐศรี ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กลุ่มงานเยียวยา ศอ.บต. ร่วมกิจกรรมมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจัดโดยมูลนิธิพิทักษ์ประชาชาติ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินการในการป้องกันและแก้ปัญหาการก่อการร้าย รวมทั้งช่วยเหลือบุคคลที่เกี่ยวข้องซึ่งได้ปฏิบัติหน้าที่ และผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การก่อการร้าย และได้มีการดำเนินการส่วนหนึ่งเกี่ยวกับสนับสนุนการศึกษาช่วยเหลือเยาวชนที่ครอบครัวได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดยภายในกิจกรรมมีพลเอก วินัย ภัททิยกุล ประธานกรรมการมูลนิธิพิทักษ์ประชาชาติ เป็นประธานพิธีเปิด ฯ พร้อมด้วยนางพาตีเมาะ สะดียามู ผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายอำนวจ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา หัวหน้าส่วนราชการ รวมถึงครอบครัวของเยาวชนที่ได้รับทุนเข้าร่วม

สำหรับกิจกรรมมอบทุนการศึกษาแก่เยาวชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีการดำเนินการเป็นปีที่ 17 โดยมอบทุนการศึกษาให้กับเยาวชนในระดับอุดมศึกษา จำนวน 72 ทุน เป็นผู้ได้รับผลกระทบฯ จำนวน 40 ทุน และเป็นเยาวชนที่เรียนดี มีจิตใจสาธารณช่วยเหลือสังคม 32 ทุน ซึ่งภาคประชาสังคมได้เป็นผู้คัดเลือกเยาวชนเสนอชื่อต่อมูลนิธิพิจารณาตามหลักเกณฑ์และมีการติดตามการได้รับทุนให้เกิดประโยชน์สูงสุด

 275 total views,  1 views today