Select Page
วันนี้ (25 มีนาคม 2566) เวลา 10.30 น. พลตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมแสดงความยินดี พร้อมให้ขวัญและกำลังใจแก่ นางจุฑารัตน์ ไลวานิช ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันบางจาก และครอบครัว ที่วันนี้ได้กลับมาเปิดบริการปั๊มน้ำมันอีกครั้ง หลังจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายบุกเข้าไปลอบวางระเบิด และเผาปั๊มน้ำมันบางจาก เลขที่ 200/1 บ้านดอนยาง หมู่ 8 ตำบลบ่อทอง บริเวณริมถนนสายปัตตานี – หาดใหญ่ อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เป็นเหตุให้ปั๊มน้ำมันบางจากเกิดเพลิงไหม้ขนาดใหญ่ จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก และวันนี้ ได้ฤกษ์งามยามดี เปิดให้บริการปั๊มน้ำมันวันแรกหลังปิดให้บริการเป็นเวลา 7 เดือน กับอีก 5 วัน โดยมีประชาชนนำรถยนต์เข้าประเดิมด้วยการเติมน้ำมัน เป็นคันแรกช่วงเวลาตี 4.09 นาที จากนั้นมีประชาชนมาร่วมแสดงความยินดี ร่วมเติมน้ำมันไม่ขาดสาย เพื่อเป็นการฉลองการเปิดปั๊มน้ำมันในวันแรก
 
ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. กล่าวว่า ระยะเวลากว่า 7 เดือนที่ผ่านมา เลขาธิการ ศอ.บต. กลับมายืนอยู่ตรงสถานีบริการน้ำมันบางจาก ในเขตจังหวัดปัตตานีแห่งนี้อีกครั้ง ซึ่งเป็น 1 ใน 11 จุดจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา ต้องยอมรับว่าเหตุการณ์วันนั้นทำให้ผู้ประกอบการ ประชาชน ตลอดจนทุกภาคส่วน ได้รับความสูญเสียอย่างมาก และวันนี้เป็นวันที่สำคัญยิ่งสำหรับ ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันบางจากแห่งนี้ ที่ได้กลับมาเปิดให้บริการปั๊มน้ำมันอีกครั้ง และมาร่วมให้กำลังใจพร้อมทั้งขอบคุณที่ถึงแม้ทางผู้ประกอบการจะประสบกับปัญหาแทบสิ้นเนื้อประดาตัว แต่ก็ยังดูแลพนักงานอีกกว่า 20 ชีวิต โดยไม่คิดที่จะทิ้งกัน ส่วนทางด้านของการให้ความช่วยเหลือเยียวยาของหน่วยงานภาครัฐนั้น ได้ทำการช่วยเหลือโดยเร่งด่วน หลังเกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อย เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถลุกขึ้นสู้ได้อีกครั้ง
 
ด้าน นางจุฑารัตน์ ไลวานิช ผู้ประกอบการปั๊มน้ำมันบางจาก ได้ขอบคุณด้วยความซาบซึ้ง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์วันนั้น ต้องยอมรับว่าทุกอย่างคือหมดตัว ไม่มีแม้แต่กำลังใจที่จะต่อสู้ แต่ ศอ.บต. และทุกภาคส่วนลงพื้นที่ยื่นมือเข้ามาเร่งให้ความช่วยเหลือ ถือว่าได้รับการเยียวยาได้รวดเร็ว ทำให้ตนเองและครอบครัว รวมถึงพนักงานทุกคน สู้จนถึงที่สุด และกลับมามีวันนี้ได้อีกครั้ง
 
จากนั้นเลขาธิการ ศอ.บต. ได้พบปะขวัญกำลังใจแก่พนักงานบริการปั๊มน้ำมันทุกคนที่เข้ามาทำงานในวันแรก พร้อมให้กำลังใจในการใช้ชีวิต และการทำงานอย่างเต็มที่ให้มีความสุข พร้อมให้ทุกคนเป็นหูเป็นตา ดูแลความปลอดภัยภายในปั๊มน้ำมันด้วย ถ้ามีอะไรผิดสังเกตุโปรดแจ้งไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้รับทราบ เพื่อให้มาตรวจสอบความปลอดภัยต่อไป
 
สำหรับ สถานบริการปั๊มน้ำมันบางจากแห่งนี้ มีบริการครบวงจรไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านขายของฝาก ร้านสะดวกซื้อ ที่สำคัญคือห้องน้ำที่สะอาดปลอดภัยไว้คอยบริการ ซึ่งจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

 259 total views,  1 views today