Select Page

วันนี้ 29 มกราคม 2566 เวลา 14:00 น. ที่ โรงแรมญันนะตีย์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. เป็นประธาน การประชุมติดตามและประเมินผล “กิจกรรมส่งเสริมคนดีมีคุณธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปประกอบพิธีอุมเราะห์ ณ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย” โดยมี ผู้ที่เดินทางไปประกอบพิธีอุมเราะห์ จำนวน 120 ท่าน เข้าร่วม

นาวาเอก จักรพงษ์ อภิมหาธรรม ผู้อำนวยการกองส่งเสริมและสนับสนุนงานพัฒนาฝ่ายพลเรือน ศอ.บต. กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทุกท่าน ที่ได้เดินทางไปร่วมประกอบพิธีอุมเราะห์ได้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ ซึ่งผมเชื่อว่าทุกท่านจะเป็นกระบอกเสียงในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารให้คนในพื้นที่ได้รับทราบถึงความตั้งใจของรัฐบาล ในการสนับสนุนและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ เพื่อให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบสามารถประกอบศาสนกิจ และสามารถนำไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวัน และ สร้างครอบครัวให้เป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรมตามหลักศาสนาต่อไป

หนึ่งในผู้เข้าร่วมโครงการ กล่าวว่า ขอขอบคุณทาง ศอ.บต. ที่พาคณะทุกท่านไปประกอบพิธีอุมเราะห์ในครั้งนี้ และขอสัญญาว่าจะนำความรู้ที่ได้ มาเผยแพร่และปฏิบัติตนให้ถูกต้องตามหลักการศาสนาอิสลามต่อไป

ทั้งนี้ การประชุมติดตามและประเมินผล “กิจกรรมส่งเสริมคนดีมีคุณธรรมในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไปประกอบพิธีอุมเราะห์ ณ ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย” มีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 – 31 มกราคม 2566 ภายในกิจกรรมจะมี การถอดบทเรียน คุณค่าที่ได้จากการประกอบพิธีอุมเราะห์ , การถอดบทเรียน ปัญหาและอุปสรรคจากการประกอบพิธีอุมเราะห์ในครั้งที่ผ่านมา, อุมเราะห์เปลี่ยนชีวิตเปลี่ยนสังคม และ การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของการเดินทางไปประกอบพิธีอุมเราะห์ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมอีกด้วย

 168 total views,  1 views today