Select Page

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 ที่ โรงพยาบาลสะเดา อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) พร้อมเจ้าหน้าที่เยียวยาศอ.บต เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดซ้ำที่บริเวณรางรถไฟ ขณะเจ้าหน้าที่เก็บกู้ขบวนรถไฟบรรทุสินค้าในพื้นที่ ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ทำให้เจ้าหน้าที่ของการรถไฟเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 4 รายเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา ประกอบด้วย 1. นายฉัตรชัย นิตจะรานนท์ อายุ 41 ปี อาชีพ ลูกจ้างแขวงรถจักรหาดใหญ่ ได้รับบาดเจ็บ มีอาการปวดไหลด้านขวา และปวดบริเวณใบหน้า 2. นายธีรพงษ์ หนูคง อายุ 33 ปี อาชีพ ลูกจ้างสารวัตรแขวง/งานรถจักรหาดใหญ่ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถลอกบริเวณหน้าแข้งด้านซ้าย 3.นายดีเด่น คงสม อายุ 52 ปี ตำแหน่ง หัวหน้าช่วงแขวงรถจักรหาดใหญ่ ได้รับบาดเจ็บ ใอาการแน่นหน้าอก หูอื้อ 4. นายนพดล ปานมา อายุ 38 ปี ตำแหน่ง หัวหน้าช่วงแขวงสารวัตรโรงงานทุ่งสง ได้รับบาดเจ็บ มีบาดแผลถลอกบริเวณแขนด้านซ้าย

ในการนี้นายแพทย์สมหมาย บุญเกลี้ยง ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ได้มอบกระเช้าในนามเลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมข้อเน้นย้ำจากถึงการดูแลตลอดจนเยียวยาอย่างสุดความสามารถ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังหล่าว

ขณะที่การดูแลให้ความช่วยหลือเยียวยาเบื้องต้น ได้ดำเนินการให้ความช่วยเหลือเยียวยาตามระเบียบที่กำหนดโดยแบ่งเป็นกรณีเสียชีวิต ซึ่งศอ.บต. ได้มอบเงินช่วยเหลือด้านร่างกาย จำนวน 500,000 บาท กรณีเงินยังชีพบุตร เงินทุนการศึกษารายปี เงินค่าจัดการฌาปนกิจและเงินทดแทนประกันภัย ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมเอกสาร และกรณีบาดเจ็บรวม 4 รายนั้น ศอ.บต. ได้จ่ายเงินช่วยเหลือด้านร่างกายรายละ 10,000 บาท เป็นการเบื้องต้นต่อไป

 270 total views,  1 views today