Select Page

วันนี้ (6 ธันวาคม 2565) ที่ วัดโคกสมานคุณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ร่วมรดน้ำศพและเป็นตัวแทนวางพวงหรีดในนาม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) แก่เจ้าหน้าที่การรถไฟซึ่งเสียชีวิตจากเหตุการณ์ระเบิด รางรถไฟขนส่งสินค้า ต.ท่าโพธิ์ อ.สะเดา จ.สงขลา ช่วงระหว่างสถานีรถไฟคลองแงะ-ปาดังเบซาร์ ของเช้าวันที่ 6 ธันวาคม 2565 จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย นายภูมิพันธ์ เพ็ชรสุข นายนวฤทธิ์ สุวรรณชาตรี และ นายยิ่งศักดิ์ ชุมศรี พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจครอบครัว

นอกจากนี้ภายในงาน ยังมี พลโท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายสุชีพ สุขสว่าง รองผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ เพื่อนร่วมอาชีพ ตลอดจนญาติพี่น้องผู้เสียชีวิตร่วมไว้อาลัย

ในการนี้ พลเรือตรี สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้สูญเสียและมอบเงินเยียวยาครอบครัวละ 500,000 บาท พร้อมทั้งยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังและจะดูแลครอบครัวอย่างดีที่สุด

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ในครั้งนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้น และได้มีการกำชับให้มีการช่วยเหลือเยียวยาทุกมิติเป็นการเร่งด่วน พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำหากพบเห็นสิ่งผิดปกติที่อาจนำไปสู่การใช้ความรุนแรงขอความร่วมมือให้ประชาชนช่วยกันส่งข่าวให้ราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมกันปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างดีที่สุด ถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกันอย่างจริงจัง ในการดูแลพื้นที่ เพราะทุกชีวิตมีความสำคัญ ทุกพื้นที่ก็มีความสำคัญที่ต้องดูแลและช่วยเหลือปกป้องไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ต่อไปได้อีก

 306 total views,  1 views today