Select Page

วันนี้ (6 ธันวาคม 2565) ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จัดประชุมเตรียมความพร้อมการสมัครรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 เพื่อคัดเลือกโครงการที่มีผลการดำเนินงานตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ส่งเข้าประกวดคว้ารางวัล โดยมีนางสาวเกสร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. (กรมบัญชีกลาง) เป็นประธานการประชุมฯ พร้อมด้วยนางทัศนีย์ เพ็งสง อำนวยการกลุ่มพัฒนาระบบบริหารและผู้แทนสำนัก/กอง เข้าร่วม เพื่อร่วมกันพิจารณาคัดเลือกผลงานของศอ.บต. ที่จะส่งเข้าประกวดรับรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2566 ในห้วงระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 – 14 กุมภาพันธ์ 2566 นี้ ณ ห้องประชุมเจริญจิตต์ ณ สงขลา ศอ.บต.

สำหรับรางวัลเลิศรัฐเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศที่คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการให้หน่วยงานที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติราชการจนประสบความสำเร็จ และมีความเป็นเลิศแห่งหน่วยงานรัฐทั้งปวง ซึ่งในปี 2563 ศอ.บต.ได้รับรางวัลเลิศรัฐ สาขาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม ประเภทร่วมใจแก้จน โครงการส่งเสริมวิสาหกิจชุมชนแปรรูปปลากุเลาและสัตว์น้ำชายฝั่ง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี และได้รับรางวัลในระดับดี อีกทั้งในปีนี้ศอ.บต. จะต้องพิจารณาผลงาน เพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์ดังกล่าวและส่งผลงานเข้าร่วมประกวดที่ได้มีการแบ่งประเภทรางวัลออกเป็น 3 สาขา ประกอบด้วย 1. สาขาบริการภาครัฐ 2. สาขาการบริหารราชการแบบมีส่วนร่วม และ 3. สาขาการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ

ด้านนางสาวเกสร บุญถนอม ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เน้นย้ำให้แต่ละสำนัก/กอง ร่วมกันพิจารณาคัดเลือกโครงการที่ผลการดำเนินงานดีเยี่ยมในแต่ส่วนงานอย่างดีที่สุด เนื่องจากรางวัลเลิศรัฐนี้เป็นรางวัลที่มีเกียรติและทรงคุณค่าต่อองค์กรอีกทั้งยังเป็นรางวัลที่ได้รับความสนใจต่อทุกองค์กร เพราะจะแสดงให้เห็นถึงความพยายาม มานะ อุสาหะ ที่ได้ร่วมกันขับเคลื่อนงานด้วยความทุ่มเท เสียสละ เชื่อว่าศอ.บต. มีผลงานที่ตอบโจทย์รวมถึงเกิดผลเป็นรูปประธรรมตรงตามหลักเกณฑ์และเป้าหมายที่วางไว้

 231 total views,  2 views today